Xây Dựng Hành Vi Văn Hoá Doanh Nghiệp

Văn hoá tổ chức là nền tảng quyết định thành công trong kinh doanh và sự phát triển trường tồn của một doanh nghiệp. Văn hoá tích cực tạo ra đội ngũ nhân viên cảm hứng, nhiệt tình và ngược lại, đồng thời phản ánh cam kết của công ty đối với khách hàng, nhân viên, đối tác, cộng đồng.

Nói cách khác, văn hoá là những giá trị vĩnh cửu và trường tồn, định hình nên chân dung con người trong tổ chức, được cả công ty lẫn nhân viên tuân thủ và bảo vệ.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng cụ thể hoá văn hoá ra hành vi và lời nói.

04 hậu quả thường gặp phải khi tổ chức không có hành vi văn hóa rõ ràng:

  1. Nhân sự không làm đúng với điều mà văn hoá đang định hướng.
  2. Ban lãnh đạo nói công ty có văn hoá nhưng không biết cách truyền thông làm cho nhân viên không hiểu và không nắm rõ về văn hoá là gì.
  3. Nhân viên vô tình làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
  4. Tinh thần, tư tưởng của nhân viên thiếu điểm chung và không bắt nguồn từ hệ tư tưởng của công ty.

Với công ty không biết tạo ra bản sắc văn hoá, tuyển dụng nhân sự theo cảm tính dẫn đến tỉ lệ nhân sự rời bỏ công ty cao hơn vì không cảm thấy tự hào hoặc nhân sự chỉ làm vì lương. Trái ngược với đó, khi công ty biết xây dựng văn hoá doanh nghiệp sẽ giúp giảm chi phí tuyển dụng đến gấp 5 lần so với việc tuyển nhân sự theo cảm tính, tối ưu chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Một văn hoá doanh nghiệp tốt có thể đóng góp tích cực để giúp tăng tỉ lệ khách hàng quay lại mua hàng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tỉ lệ khách hàng quay lại mua hàng có thể tăng từ 5-25% khi doanh nghiệp có văn hoá doanh nghiệp tốt.

Mặt khác, một lỗi sai mà rất nhiều doanh nghiệp đang mắc phải đó là nhân sự ở các chi nhánh gần thì nắm rõ và am hiểu về văn hoá doanh nghiệp. Còn các chi nhánh xa không nắm hoặc rất mơ hồ về văn hoá doanh nghiệp là gì. Việc truyền thông và truyền tải không đồng nhất giữa các chi nhánh cũng là một phần khiến cho nhân viên hiểu sai hoặc chưa hiểu về văn hoá tại chính nơi mình làm việc dẫn đến xuất hiện những cơn “sóng ngầm” trong doanh nghiệp.

Trong vai trò là một nhà điều hành doanh nghiệp, quý anh/chị có muốn?

  • Thu hút và tuyển dụng thành công những nhân tài tiềm năng chất lượng và phù hợp nhất cho tổ chức?
  • Giữ chân những nhân sự chất lượng, tâm huyết với công ty?
  • Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên và mang lại kết quả vượt trội?
  • Tạo ra môi trường làm việc tích cực và năng động ngày qua ngày?
  • Nâng cao uy tín và niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp?
  • Đặc biệt: Biến mỗi nhân viên thành một đại sứ văn hóa, giúp duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp trường tồn theo thời gian?

03 giá trị hàng đầu chương trình “Tư vấn xây dựng hành vi văn hoá tổ chức” mang lại:

  1. Cụ thể hoá hành vi và lời nói của từng nhân sự trong tổ chức, hệ thống đồng nhất từ trên xuống dưới.
  2. Tạo ra một môi trường làm việc tích cực, đồng thuận về tư duy, lý tưởng, mục tiêu, cải thiện hiệu suất và tăng cường sự hợp tác giữa các thành viên trong tổ chức.
  3. Có lộ trình rõ ràng trong việc xây dựng và giữ gìn văn hóa của tổ chức ngày một vững mạnh và trường tồn.

Chúng tôi làm gì?

Chúng tôi hiểu rằng, để tăng cao hiệu quả và chất lượng chương trình, trước tiên chúng tôi cần ngồi xuống và cùng lắng nghe những trăn trở và nỗi đau mà doanh nghiệp đang gặp phải, thông qua khảo sát và thảo luận đa chiều: ban lãnh đạo cấp cao lẫn đội ngũ quản lý cấp trung.

Đó là những cơ sở để chúng tôi cùng quý doanh nghiệp đánh giá lại toàn bộ quá trình vận hành tổ chức, đâu là những hành vi nào hay những tình huống nào mà nhân sự đang đi ngược lại giá trị văn hoá của công ty.

Và cuối cùng, với những kinh nghiệm nhiều năm tích lũy, chúng tôi đưa ra cho quý doanh nghiệp những lời tham vấn hiệu quả để giúp cụ thể hóa hành vi văn hóa tổ chức, mà vẫn đảm bảo tính khách quan và hiệu quả của chương trình.

Gọi ngay: 028 6276 4684